VỀ VÙNG NẮNG GIÓ: PHAN THIẾT - BÌNH THUẬN - HÀM TIẾN - KÊ GÀ

Share:

Lần thứ 2 lên kế hoạch trở lại mảnh đất đầy nắng gió Phan Thiết, dường như chúng mình còn cảm thấy hào hứng hơn, sung sướng hơn và hồi hộp hơn so với lần đầu tiên đến đây.

Mặc dù đã đi rất nhiều nơi trên mảnh đất quê hương và cũng đã có dịp đi nghỉ ở nhiều vùng biển nhưng ngoài Hội An ra thì Phan Thiết là nơi mà gia đình mình lựa chọn là nơi quay lại thường xuyên.

Lý do yêu Phan Thiết thì nhiều lắm, có thể kể đến như:

• Quá nhiều resort xanh, đẹp, đối diện bãi biển, rộng ngút ngàn (đi mỏi chân không hết 1 vòng), giá cả thì vô cùng yêu thương.

• Biển vẫy gọi quanh năm, đi thời điểm nào cũng được, cũng sẽ có nắng, có gió, có mùi biển chào đón

• Người dân chân chất, hiền lành, thân thiện và vô cùng mộc mạc. Chẳng có chút cảm giác nào là mình đang ở nơi xa xôi, du lịch dễ bị chăn dắt hay mài dao chặt chém :))

• Đồ ăn ngon, bổ, rẻ

• Có nhiều điểm vui chơi, khám phá

Vì thế mà bất chấp việc đi lại có xa xôi hơn những bãi biển khác vì phải bay từ Hà Nội đến Sài Gòn rồi sau đó đi xe hơn 4 tiếng đến Phan Thiết, hè năm nay gia đình mình vẫn xách ba lô lên và đi nhiệt tình. Sau 6 ngày hưởng thụ thì quả thực lại nhăm nhe nghĩ đến chuyến đi Phan Thiết tiếp theo và đẩy lại Thái Lan với Bali về nơi xa xôi nào đó!

Lần trở lại này được lên lịch có chuyên nghiệp hơn lần đầu tiên vì ít ra cũng đã hiểu rõ vùng miền hơn và có kế hoạch cụ thể hơn.

Kế hoạch tóm tắt như sau:

• Ngày 1: Hà Nội bay Sài Gòn - xe riêng đi Mũi Né - nghỉ tại Pandanus - Bungalow

• Ngày 2: Tắm biển - tự do - nghỉ tại Pandanus - Bungalow

• Ngày 3: Mũi Né - di chuyển đến Kê Gà - nghỉ tại Princess D'Annam - Mandarin Suite Villa

• Ngày 4: Thăm thú xung quanh Kê Gà - nghỉ tại Princess D'Annam - Mandarin Suite Villa

• Ngày 5: Kê Gà - ga Phan Thiết - đi tàu về lại ga Sài Gòn - về khách sạn Sài Gòn nghỉ ngơi 1 đê - nghỉ tại Mường Thanh - Deluxe

Các chuyến bay đều được đặt vào giai đoạn khuyến mại của Vietnam Airlines nên khứ hồi Hà Nội - Sài Gòn - Hà Nội chỉ 1.890.000VND/ người.

Chuyến đi 6 ngày 5 đêm chi tiết như sau:

Ngày 1: 7h30 sáng bay từ Hà Nội vào đến Sài Gòn

9h30 hạ cánh xuống sân bay. Nhóm mình có 4 người nhớn và 4 em bé nên mình đặt thuê 1 xe 16 chỗ từ sân bay Sài Gòn đến resort Pandanus.

Trên đường đi, chú lái xe rất nhiệt tình giới thiệu về Phan Thiết, điểm ăn, điểm chơi, chỗ du hý… hoá ra nhà chú ở Phan Thiết nên chú nằm lòng mọi thông tin luôn.

Từ khi cao tốc Long Thành - Dầu Giây khánh thành, quãng đường Sài Gòn - Phan Thiết trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Năm 2014, lần đầu đi chúng mình đặt xe khách Phương Trang, khi đi mất gần 6 tiếng và khi về mất gần 8 tiếng vì tắc đường. Kỷ niệm nhớ mãi không quên.

Trên đường đi, chú lái xe dừng ở một điểm nghỉ rất sạch sẽ, đồ ăn giá cả bình dân, có cả khách nước ngoài nghỉ ở đây, mọi thứ giá cả niêm yết rõ ràng, ăn cơm còn có trà đá miễn phí và nụ cười thì không bao giờ thiếu. Chú lái xe nói mọi điểm nghỉ trên cung đường này đều có chất lượng như vậy nên rất đông người dừng xe nghỉ và khách cũng chưa bao giờ có vấn đề kêu ca phàn nàn gì. Mình lại mong khu nghỉ 559 mà được thế này thì chắc mỗi lần qua Hải Dương cũng muốn rẽ vào nghỉ chút :)

Lời nhắn nhủ dễ thương từ WC điểm nghỉ:

Hơn 2h chiều thì gia đình mình đến khu nghỉ Pandanus, nhận phòng rồi ào ra bãi cỏ nằm võng ngắm nắng, ngắm thuyền, 4h thì lao ra biển.

Biển ở đây không xanh, không trong như biển miền Trung. Đặc biệt là biển khu vực resort Pandanus hiện giờ có rất nhiều tàu, thuyền đánh cá neo đậu (cách cũng xa chỗ tắm nhưng ngay tầm mắt) nhưng từ người lớn đến trẻ nhỏ đều cảm thấy cực kì thoải mái khi nghỉ tại đây.

Nhóm mình đặt 2 bungalow đối diện biển nên chỉ cần đi bộ 20m là đã ra đến biển, đi bộ 1 phút là đến bể bơi đẹp lung linh, xung quanh bãi cỏ xanh rì, cây dừa toả bóng mát, có võng lớn, có ghế đệm để nằm tắm nắng hoặc chợp mắt dưới gió trời. Thực sự là quãng thời gian nghỉ ngơi và thư giãn sau những tháng làm việc căng thẳng.

Pandanus rất gần bàu cát đỏ, chỉ cần đi bộ 10 phút là bố mẹ và con cái đã có thể đến đồi cát chơi trò trượt cát hoặc ngắm cảnh xung quanh.

Trong tuần thì có đến 6 đêm có ban nhạc Philipin hát ở quầy bar miễn phí - chỉ trừ thứ 4. Ngoài ra có Happy Hour mua 1 tặng 1 đồ uống trong khung giờ từ 18.00 - 19.00.

Ở Pandanus thì bạn có thể đặt nhiều loại phòng khác nhau trong đó thấp nhất có loại standard, sau đó đến Superior và tiếp theo là Bungalow. Giá Bungalow ở Pandanus có thể nói là rẻ nhất nhưng dịch vụ và trang thiết bị thì cực kì thoả mãn người ở.

Vì Pandanus ở xa trung tâm nên chúng tôi ăn uống và ngủ nghỉ cả ngày này trong resort. Dịch vụ ăn uống ở đây rất tốt với giá cả phải chăng và đồ ăn chế biến khá tươi ngon, vừa miệng. Giá Spa thì thực sự ngỡ ngàng vì quá rẻ so với resort 4*, với giá từ 200.000++ trở lên. Mà các bạn nhân viên thì đều dễ thương, hay cười và sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn cần.

Ngày 2: Nghỉ ngơi cả ngày tại resort sau đó tối đi shuttle bus vào trung tâm Nguyễn Đình Chiểu chơi

Vì chúng mình đi cùng các bạn bé còn khá nhỏ (2 và 3 tuổi) nên hầu như lựa chọn vui chơi tại resort. Khu resort rất rộng, nhiều bóng mát nên các bạn bé tha hồ chạy nhảy, nghịch cát, tắm hồ bơi rồi chiều thì ra biền.

Biển ở Phan Thiết rất nông, đi xa bờ 10-20m mà vẫn chỉ đến ngang sườn nên các bạn bé chơi cát và nghịch sóng gần bờ rất vui.

Ăn sáng tại resort phục vụ đến tận 10h nên sau đó buổi trưa nhóm mình chỉ ăn nhẹ các món trong resort. Đến chiều tối 6h thì resort có xe bus miễn phí vào khu trung tâm Nguyễn Đình Chiểu. Đi xe bus rất thoáng và chỉ mất 15 phút là nhóm mình đã có mặt ở khu trung tâm rồi.

Lần đầu đến Phan Thiết năm 2014 nhóm mình đã ở Saigon - Mũi Né ngay khu trung tâm nên cũng không quá lạ lẫm. 2 gia đình thuê 2 chiếc xe máy hết 150.000VND cho 3 tiếng sử dụng. Vì thế mình đi dọc bờ biển xuống phía dưới làng chài. Ban đêm nhìn những chiếc thuyền thúng nhấp nhô dưới sóng cùng với những ánh đèn lấp loáng, cảm giác làng chài thật là bình yên và thú vị.

Dọc biển có rất nhiều quán hải sản bờ kè. Tuy nhiên có rất nhiều nhà hàng vắng khách nhìn rất buồn. Sau khi tham khảo một số địa chỉ trên foody, nhóm mình quyết định ăn tối ở Bi Bo quán - với tỉ lệ rating và review khá cao trên foody.

Về giá cả thì cũng bình thường, mực rất tươi tuy nhiên chế biến thì không được ngon lắm. Món tôm hùm mini ăn khô, món hàu ăn khá tanh còn các món nướng mỡ hành thì cực kì nhạt nhoà. Chỉ có món mực và ghẹ hấp là rất tươi và ngon. Cả bữa tối ăn thoải mái cho 4 người lớn và 4 trẻ con cả bia và nước ngọt là 2.100.000VND.

Sau đó nhóm mình vào minimart mua ít snack và đồ uống cho mấy bạn nhỏ. Minimart ở đây bán giá rẻ như đại lý bình thường, chai nước nhỏ 5.000VND, chai nước lớn 10.000VND hay các loại bánh kẹo nhìn rất ngon mà giá cũng rất hợp lý. Số lượng minimart trên con đường Nguyễn Đình Chiểu thì rất nhiều, xen lẫn là các quầy bar, club phong cách nước ngoài hay những tiệm spa trông rất bắt mắt. Vì đi với các bạn bé nên nhóm mình ăn uống, mua đồ xong thì lên lại xe shuttle bus của resort để về nghỉ ngơi.

Một số hình ảnh khác ở Pandanus:

Ngày 3: di chuyển từ Pandanus đến khu nghỉ Princess D'Annam

Lẽ ra buổi sáng ngày này nhóm mình muốn thuê 1 chiếc xe riêng 16 chỗ để đi tham quan bàu cát trắng, suối tiên, núi Tà Cú rồi sau đó check in ở Princess D'Annam nhưng do trời khá nắng và các bạn nhỏ lại chỉ thích chơi ở Pandanus nên chuyến đi hoàn toàn mang tính chất nghỉ dưỡng và bỏ qua những hoạt động khám phá :).

Vì Princess D'Annam nằm ở khu vực Kê Gà cách Pandanus hơn 50km nên nhóm mình bắt taxi lên thành phố Phan Thiết rồi từ đó đi xe shuttle bus của Princess D'Annam.

1h30 xe bus đón nên 12h nhóm mình trả phòng khách sạn và bắt đầu di chuyển.

Đến 2h30 thì nhóm mình đến Princess D'Annam, nhận phòng và bắt đầu khám phá kì nghỉ ở đây.

Có lẽ chưa có resort nào mà mình thấy có nhiều bể bơi như Princess D'Annam (PD). Khu nghỉ dưỡng xây dựng theo phong cách Villa nên khá riêng biệt, yên tĩnh và nếu mới đi thì chắc chắn sẽ lạc lung tung cả để tìm đường ra bể bơi, ra bãi biển hay ra nhà hàng.

Resort PD được đầu tư khá kì công, rất đẹp tuy nhiên không được bảo trì và nâng cấp thường xuyên nên nhiều chỗ tường còn thấy ố hay các hồ nhỏ xung quanh villa nhìn không được sạch.

Nhân viên ở PD thì ngoài nhân viên khu vực nhà hàng ra thì mọi người đều cực kì thân thiện.

Điểm nhóm mình thích ở PD:

• Villa riêng biệt, yên tĩnh, rộng rãi, trang thiết bị đầy đủ. Tuy nhiên phòng tắm xây dựng khá thô, bồn tắm không thực sự an toàn cho trẻ nhỏ.

• Khu nghỉ có rất nhiều bể bơi, nước rất sạch, ấm áp và có 1 bể bơi cực kì phù hợp cho các bạn nhỏ và nhóm mình hầu như ngày nào cũng chơi với các bạn bé ở hồ bơi này.

• Có khu vui chơi trẻ em với khá nhiều đồ chơi và trò chơi cho bé.

• Hồ bơi ngoài biển rất đẹp, nước sạch trong, nhiều ghế và võng để nằm nghỉ

• Bãi biển của khu resort rất đẹp

• Có khá nhiều dịch vụ và tiện ích đi kèm như xe đạp, thả diều, kéo lưới…

Điểm chưa hài lòng với nhóm mình khi ở PD:

• Xung quanh các villas đều có những hồ nhỏ (không biết mục địch của villa là để trồng hoa hay làm gì nhưng nếu đi với các bạn nhỏ và nghỉ ở đây thì cha mẹ cần quan sát con và đi theo con tránh con bị ngã)

• Các villa xây dựng khá quanh co, nhiều cây, dễ lạc nên bố mẹ không nên để con đi 1 mình.

• Từ Mandarin Villa đi ra bãi biển khá xa

• Mặc dù đẳng cấp 5* với giá phòng gần 3.000.000VND/ đêm nhưng ăn sáng ở đây lại là gọi món và nhân viên giải thích là do ít khách quá :(. Ở khu nghỉ này hầu hết là khách trung niên nên thích sự yên tĩnh. Nhóm mình đi có nhiều trẻ con nên có vẻ nhân viên khu nhà hàng không thích vì các bé vui chơi, trò chuyện, chạy nhạy. Đồ gọi món thì khá ít và chủ yếu là đồ Âu.

• Buổi tối nhóm mình quyết định ăn ở resort một bữa thì phải nói khá thất vọng. Đồ ăn giá 5* nhưng chất lượng thì không biết đi đâu về đâu.

Ngày 4: Nghỉ ngơi ở resort và khám phá Hải Đăng Kê Gà

Ngày 5: Taxi ra ga Phan Thiết sau đó về Sài Gòn và nghỉ ở khách sạn Mường Thanh

Vì tàu ở Ga Phan Thiết khởi hành lúc 1h20 chiều nên khoảng 11h thì nhóm mình bắt taxi từ resort đến ga Phan Thiết. Trên đường đi có dừng mua mực làm quà. Mực ở Phan Thiết loại vừa phải nhưng giá khá cao (1.000.000VND/ kg) và vị khá mặn có thể là do nước biển ở đây mặn hơn những vùng khác.

Đi từ khu Kê Gà đến ga Phan Thiết taxi 7 chỗ nhà mình mất 531.000VND.

Ga Phan Thiết nhỏ nhắn nhưng khá sạch sẽ. Nhân viên ở ga rất thân thiện. Khi nhóm mình đến thì trời mưa nên nhân viên hỗ trợ cho mọi người lên tàu ngồi luôn mặc dù phải gần 1 tiếng sau tàu mới chạy. Giá vé tàu thì khá hợp lý, hôm đó nhà mình đặt thì 185.000VND vé người lớn và 165.000VND vé trẻ em dưới 6 tuổi.

Khởi hành từ ga Phan Thiết lúc 13.20PM và đến ga Sài Gòn lúc 17.10PM - tàu SPT1

Có rất nhiều bài báo quảng cáo về tàu Phan Thiết - Sài Gòn nên nhóm mình cũng muốn thử xem sao và thực sự cảm thấy khá ấn tượng. Chỗ ngồi mới, thoáng, sạch sẽ, thơm tho và tàu chạy cũng khá dễ chịu. Với nhóm đi nhiều trẻ con như nhóm mình thì thấy đi tàu khá hợp cho các bạn nhỏ.

Khoảng 5h10 chiều thì tàu đến ga Sài Gòn. Nhóm mình bắt taxi hơn 2km thì đến khách sạn Mường Thành.

Buổi tối đi ăn lẩu Cá Kèo ở Bà Huyện Thanh Quan rồi đi uống trà ở Phúc Long.

Về khách sạn Mường Thanh: vị trí rất tốt, gần siêu thị, các quán cafe, dinh độc lập và thảo cầm viên. Khách sạn sạch sẽ, rộng rãi, nhiều thang máy. Phòng thì không quá rộng nhưng cũng dễ chịu. Ăn sáng ở khách sạn so với 4* thì hơi yếu.

Về lẩu cá Kèo ở bà Huyện Thanh Quan: nhóm mình đi ăn khá sớm, tầm 6h nên đến nơi vẫn còn được lựa bàn này bàn nọ. Nhưng sau đó thì người đến ăn càng lúc càng đông và một lúc sau thì kín cả nhà hàng luôn nên nếu bạn muốn đi ăn ở những quán ngon thì nên đi sớm. Các món ăn giá cả phải chăng, các món liên quan đến cá Kèo rất ngon và chế biến vừa miệng. Nhà mình gọi đủ các đồ và món thì 5 người lớn và 4 trẻ con hết 1.100.000VND.

Trà Phúc Long: thực sự cứ trên một con phố là lại thấy quán trà Phúc Long. Đồ uống thì với khẩu vị mình thấy hơi ngọt quá và cũng không có gì đặc biệt tuy nhiên giá cả khá ổn và rẻ hơn những thương thiệu như The Coffee House hay Highland Cafe. Thậm chí có bạn mua xong thích chí bảo 3 cốc ở đây mới bằng tiền 1 cốc ở Starbuck.

Trong Sài Gòn đi lại bằng Grab hay Uber đều rất tiện còn nếu không thì có thể lựa chọn Vinasun hoặc Mai Linh.

Ngày 6: Đi chơi Thảo Cầm Viên rồi ra sân bay về lại Hà Nội

Từ khách sạn Mường Thanh chỉ cần đi bộ 500m là đến Dinh Độc Lập hoặc Thảo Cầm Viên. Vì có các bạn nhỏ nên nhóm mình đi bộ ra Thảo Cầm Viên chơi. Thảo Cầm Viên có thêm rất nhiều khu mới như khu bơi cho trẻ, các nhà vui chơi. Thực sự đây là khu vui chơi không chỉ thu hút với các bạn bé mà người lớn cũng phải cảm thấy thích thú. Cực nhiều các con vật và trông chúng đều béo khoẻ, vui tươi. Chúng cũng không bị giam giữ mà được nuôi trong không gian khá mở nhưng vẫn cực kì an toàn.

Ngoài ra thì còn có các trò chơi như tàu điện, đu quay cho các bé…

Sau khi thăm Thảo Cầm Viên xong thì nhóm mình về lại khách sạn và trả phòng để ra sân bay.

Kết thúc 6 ngày vui chơi Phan Thiết - Sài Gòn cảm thấy lấy lại được rất nhiều năng lượng, thoải mái và vui tươi hơn rất nhiều. Mỗi chuyến đi kết thúc lại là lúc để lên lịch cho hành trình tiếp theo.